Cập nhật: 28/07/2023.

Tham Khảo 15 Cách Làm Chân Thon Và Thẳng Trong 1 Tuần

Theo dõi Gangwhoo trên

Không phải ai cũng sở hữu cho mình một đôi chân thon và thẳng đẹp. Nếu bạn cũng vậy thì hãy áp dụng 15 cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần dễ áp dụng tại nhà nhé. Cùng tham khảo và thực hiện ngay để thực hiện hóa đôi chân thẳng đẹp như mong muốn.

1. Squat Jumps

Squat Jumps là bài tập tập trung vào chân, đùi, mông và hông, giúp giảm mỡ và tăng độ săn chắc cho vùng bắp chân.

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, đôi chân rộng bằng vai.
  • Hạ thân xuống theo tư thế Squat sao cho đùi song song với sàn nhà, hai tay bắt chéo đặt trước ngực.
  • Nhấn gót và mông xuống sàn, sau đó bật nhảy lên đồng thời vung hai tay về phía sau.
  • Khi chân chạm đất, trở lại tư thế Squat và tiếp tục thực hiện như vậy trong một số lần lặp lại.
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Hãy tập bài squat jumps để giúp cho đôi chân thon gọn hơn

2. Động tác Yoga gập người phía trước

Tập Yoga ngoài là cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tâm trí. Điển hình là động tác Yoga gập người phía trước, một bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn mà nhất định mà bạn không nên bỏ qua.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một chiếc thảm tập Yoga.
  • Ngồi thẳng lưng, duỗi đôi chân thẳng ra trước.
  • Gập người về phía trước, duỗi hai tay đặt ở mũi chân.
  • Dùng ngón tay giữ và kéo mũi chân trong khoảng 15 giây, sau đó thả lỏng.
  • Lặp lại động tác này khoảng 3-5 lần trong mỗi buổi tập.
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần bằng cách áp dụng bài yoga gập người

3. Bài tập High Knees (Chạy cao đùi)

Bạn muốn giảm mỡ và săn chắc vùng chân một cách đơn giản và hiệu quả? Hãy thử bài tập Chạy cao đùi (High Knees) nhé! Đây là một bài tập cardio đơn giản nhưng rất hiệu quả để đốt cháy mỡ thừa và giúp tăng cường sự săn chắc cho đôi chân của bạn.

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng trên mặt sàn, tập trung và sẵn sàng cho bài tập.
  • Chạy tại chỗ và nâng gối lên cao với đùi và chân tạo thành góc 90 độ.
  • Lặp lại động tác trong khoảng 30 giây và nghỉ ngơi trong 10 giây.
  • hực hiện lại động tác khoảng 3-4 lần trong mỗi buổi tập và kết hợp với các bài tập cardio khác để đạt hiệu quả tối đa.
  • Nếu bạn thực hiện đúng cách và kiên trì trong khoảng 1-2 tuần, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt với đôi chân thon gọn và săn chắc hơn.
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Đừng quên tập bài high kness nếu muốn sở hữu đôi chân thon thẳng

4. Bài tập kiễng chân giúp săn chắc bắp chân hiệu quả

Bài tập kiễng chân để săn chắc bắp chân là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để giúp bạn có đôi chân thon gọn và hấp dẫn hơn. Đây là một bài tập tập trung tác động vào vùng bắp chân giúp đốt chất mỡ nhanh chóng. Hãy kiên trì áp dụng cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần này thường xuyên để có kết quả tốt nhất nhé.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn cần đứng thẳng, đưa tay ra phía trước và đặt chân sát gần nhau. 
  • Sau đó, hãy kiễng chân lên cao và giữ trong khoảng 5 giây, 
  • Lặp lại động tác từ 10-15 lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Kiễng chân cũng là một cách hay giúp bạn sở hữu đôi chân thon và thẳng trong 1 tuần

5. Nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập giảm mỡ phổ biến nhất và được đánh giá là rất hiệu quả trong việc đốt calo và giúp bạn có được đôi chân săn chắc hơn. Bài tập này không chỉ giúp tăng độ bền và sức dẻo dai cho cơ thể mà còn kéo căng cơ vùng bắp chân và triệt tiêu mỡ thừa. 

Gọi tư vấn miễn phí

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một dây nhảy có độ dài phù hợp với chiều cao của bạn và đảm bảo vị trí trung điểm tới phần tay cầm bằng khoảng cách từ chân tới ngực. 
  • Sau đó, hãy xoay tay nhẹ nhàng và nhảy nhịp đều. 
  • Hãy tăng tốc độ từ từ để cơ thể dần thích ứng và đạt được kết quả tốt nhất.
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Nhảy dây trong vòng 1 tuần cũng là một cách giúp cho đôi chân trở nên thon thả hơn

6. Bài tập Jumping Jacks (nhảy đập chân)

Jumping Jacks là một bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ toàn thân hiệu quả. Đây cũng là một cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần đơn giản, dễ thực hiện và không cần thiết bị tập luyện đặc biệt.

Cách thực hiện như sau:

  • Bắt đầu từ tư thế thẳng đứng, hai chân hơi chạm nhau, tay bên cạnh thân.
  • Nhảy lên và đồng thời đưa tay và chân ra thành hình chữ X.
  • Nhảy lên và đưa tay và chân về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 30 giây đến 1 phút, tùy vào khả năng của bạn.
  • Thực hiện Jumping Jacks trong khoảng 10 đến 15 phút, kết hợp với các bài tập cardio khác như chạy bộ, đạp xe hoặc bơi lội để tăng cường hiệu quả giảm mỡ.
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Jumping Jacks bài tập giúp cho đôi chân thon thẳng đẹp trong 1 tuần

7. Đi bộ/Chạy bộ 

Tập đi bộ hoặc chạy bộ trong khoảng 20 phút mỗi ngày sẽ giúp tác động trực tiếp lên vùng bắp chân và đùi. Nên tập luyện với các bài chạy bền, chạy ngắn để giữ được sự linh hoạt và độ bền cho cơ thể, cùng với việc giúp giảm cân và đánh bay mỡ thừa.

Bạn có thể thực hiện bài tập này tại nhà với máy chạy bộ chuyên dụng. Máy này cung cấp các thông số cần thiết để bạn có thể theo dõi quãng đường và tốc độ bạn đã đạt được. Nếu bạn bận rộn, bạn có thể áp dụng phương pháp này để tập luyện.

Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Hãy chạy bộ thường xuyên để sở hữu đôi chân thon thẳng

8. Squat kết hợp nhấn 2 lần

Sumo Squat là một bài tập cũng được cho là cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần rất hiệu quả, đồng thời còn giúp nâng mông. Chỉ với 1 tuần luyện tập chăm chỉ, đôi chân của bạn sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn. 

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng trên sàn, giữ thăng bằng lưng, mở chân rộng bằng vai và hướng đầu gối ra ngoài một góc 45 độ.
  • Đặt hai tay trước ngực và cách ngực khoảng 20cm.
  • Giữ thăng bằng lưng và từ từ hạ người xuống sao cho đùi song song với mặt sàn, giữ trong khoảng 3 giây trước khi trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác trên khoảng 20-30 lần/hiệp và bạn có thể tăng số lần lặp lại hoặc thêm tạ tay để đạt được hiệu quả cao hơn.
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Bài tập squat kết hợp 2 lần nhấn giúp tác động làm cho chân thon đẹp trong 1 tuần

9. Bài tập Lunge 

Bài tập Lunge là một trong những bài tập đơn giản và hiệu quả để tập luyện đùi và bắp chân, giúp tăng cường sức mạnh và giảm mỡ thừa.

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, nước một chân về trước và giữ chân kia ở phía sau.
  • Nhấn chân sau xuống sao cho đầu gối của chân trước không vượt quá đầu gối, đồng thời đảm bảo thăng bằng cơ thể.
  • Tiếp tục lặp lại động tác trên với mỗi bên trong khoảng 16 lần.
  • Hãy kiên trì thực hiện bài tập này trong khoảng 1 tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Hãy nhớ rằng, để có được cơ thể săn chắc và khỏe mạnh, bạn cần kết hợp các bài tập khác nhau, ăn uống lành mạnh và đủ giấc ngủ. Chỉ cần kiên trì và chăm chỉ, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình trong thời gian ngắn.

Gọi tư vấn miễn phí
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Nếu muốn chân thon và thẳng trong 1 tuần thì đừng bỏ qua bài tập lunge

10.Bài tập Calf Stretch On Step 

Bài tập Calf Stretch On Step là một phương pháp hiệu quả để giảm mỡ và thon gọn đôi chân của bạn. Cũng có tác dụng và là cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần mà bạn nên áp dụng.

Cách thực hiện như sau:

  • Hãy chuẩn bị một chiếc bục hoặc tận dụng cầu thang trong nhà để thực hiện động tác này. 
  • Bắt đầu bằng cách đứng thẳng, 2 chân đặt rộng bằng vai và đặt 1 chân lên mép bục hoặc bậc cầu thang, chân còn lại dưới mặt đất.
  • Nghiêng người về phía trước để căng bắp chân và giữ vị trí này trong 15 giây. 
  • Lặp lại động tác này khoảng 5 lần mỗi chân để có kết quả tốt nhất.
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Bài tập có tác dụng giúp chân của bạn thon và thẳng hơn

11. Động tác Scissor Drop

Động tác Scissor Drop là một trong những bài tập tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa ở đùi và bắp chân, đồng thời tăng cường sức mạnh cho các cơ chân.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa và giữ hai tay ép sát vào cơ thể.
  • Nâng cả hai chân thẳng lên và di chuyển chúng chéo qua nhau như hình dáng một chiếc kéo.
  • Thực hiện liên tục trong 20 phút, giữ cho đôi chân luôn thẳng và gần nhau.

Lưu ý: Động tác này có thể tạo áp lực lên đầu gối, vì vậy hãy cẩn thận và ngừng tập nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu.

Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Bài tập Scissor drop là một bài tập hữu hiệu cho đôi chân thon gọn và thẳng

12. Bài tập Side Leg Raises 

Đừng bỏ qua bài tập Side Leg Raises là một trong những cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Không cần sử dụng dụng cụ hỗ trợ, động tác này khá đơn giản để thực hiện.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm trên sàn, cơ thể nghiêng sang một bên, đôi chân duỗi thẳng.
  • Từ từ đưa chân phía trên lên cao và sau đó hạ xuống, lặp lại động tác này khoảng 20-25 lần trên mỗi chân.
  • Thực hiện tương tự trên bên kia.

Lưu ý: Hãy giữ cho đôi chân của bạn luôn thẳng và không quá căng thẳng.

Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Đừng bỏ qua bài tập Side leg raise để sở hữu một đôi chân đẹp thon gọn và thẳng nhé

13. Bài tập Front Kicks

Bài tập Front Kicks (đá chân về phía trước) tập trung vào các cơ chân và giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Các động tác của bài tập này khá đơn giản và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi.

Cách thực hiện như sau:

Gọi tư vấn miễn phí
  • Đứng thẳng, hai chân đứng rộng bằng vai.
  • Một chân đưa về phía trước và gập đầu gối, giữ thăng bằng.
  • Nâng chân lên và đá mạnh về phía trước, kết hợp với việc gập tay theo chân đá.
  • Hạ chân xuống và lặp lại với chân còn lại.

Lưu ý: Tập trung vào sự điều chỉnh thăng bằng và giữ thăng bằng tốt khi thực hiện động tác để tránh bị trượt chân.

Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Tập luyện bài tập front kick cũng là cách hữu hiệu giúp chân thon hơn

14.  Dùng tinh dầu và kem chuyên dụng để massage

Sử dụng tinh dầu hoặc kem chuyên dụng để massage chân sau khi tập luyện là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và giúp cơ thể thư giãn. Massage chân thường xuyên còn có tác dụng giúp giảm mỡ bắp chân và cải thiện tình trạng da.

Cách thực hiện như sau:

  • Trước khi bắt đầu massage, hãy vệ sinh chân và tay sạch sẽ để tránh bị nhiễm khuẩn.
  • Lấy một lượng tinh dầu hoặc kem chuyên dụng vừa đủ ra lòng bàn tay.
  • Thoa đều lên bắp chân và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng bằng cách xoa và vỗ nhẹ lên da. Nên massage theo hình tròn và liên tục trong 10-15 phút để tác dụng thẩm thấu sâu vào da và giúp cơ chân được thư giãn.
Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Massage chân bằng thoa tinh dầu cũng có hiệu quả làm cho đôi chân của bạn thon gọn hơn

15. Áp dụng công nghệ cao để làm chân thon gọn và thẳng trong 1 tuần

Công nghệ hút mỡ Lipo Ultrasound là một trong những phương pháp làm thon gọn chân hiệu quả và nhanh chóng nhất hiện nay. Được hoạt động với sóng siêu âm, phương pháp này có thể giúp loại bỏ triệt để mỡ thừa ở vùng chân một cách an toàn và hiệu quả mà không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần
Áp dụng cách làm chân thon và thẳng bằng công nghệ cao

Trong khi thực hiện, sóng siêu âm có tần số cao sẽ được áp dụng vào các vùng da và mô mỡ của chân. Sóng siêu âm này có thể phá hủy các tế bào mỡ, làm tan chảy chúng và tiêu hóa một cách tự nhiên trong cơ thể. Với áp lực và cường độ sóng siêu âm được điều chỉnh phù hợp, phương pháp Lipo Ultrasound có thể loại bỏ được từ 5 đến 7cm mỡ thừa ngay trong lần đầu tiên thực hiện.

Phương pháp hút mỡ Lipo Ultrasound không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa một cách triệt để, mà còn giúp da của chân trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn sở hữu đôi chân thon gọn, thẳng và đẹp mắt, công nghệ hút mỡ Lipo Ultrasound là một phương pháp lý tưởng nhất.

Ở bài viết đã liệt kê được 15 cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần mà bạn nên thực hiện. Hy vọng những cách trên sẽ phù hợp và sẽ hiệu quả với bạn. Cũng đừng quên kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và thời gian nghỉ dưỡng khoa học để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Cũng đừng ngần ngại kết nối với Gangwhoo nếu như bạn còn nhiều điều thắc mắc khắc cần bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo giải đáp trong thời gian sớm nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)

Tác Giả Bác Sĩ Phùng Mạnh Cường - Giám Đốc Bệnh Viện Thẩm Mỹ Gangwhoo

phung manh cuong

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỪ BÁC SĨ




    Bác sĩ Park tư vấn miễn phí
    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0901 666 879 Tư vấn miễn phí